บันทึกการ วิเคราะห์ องค์กร ยุทธศาสตร์ SWOT ๒๕๕๗
(คลิ๊กที่ KPI นั้นๆ)
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ : 1การพัฒนาระบบบริหารจัดการ
เป้าประสงค์ที่ :1 หน่วยงานสาธารณสุขทุกระดับบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล
KPI : 1.1 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)ตามเกณฑ์ กลยุทธ : 1.พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)ในหน่วยงานสาธารณสุข
เป้าประสงค์ที่ : 2.บริหารจัดการระบบข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีสารสนเทศมีคุณภาพและมาตรฐาน
KPI : 2.1ร้อยละของหน่วยงานมีระบบข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพที่มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน กลยุทธ : 2.พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศโนโลยีสารสนเทศให้มีคุณภาพและมาตรฐาน
เป้าประสงค์ที่ : 3.บุคลากรมีสมรรถนะตามภารกิจและปฏิบัติงานอย่างมีความสุข
KPI : 3.1ร้อยละความพึงพอใจของบุคลากรต่อการบริหารทรัพยากรบุคคล กลยุทธ :3. พัฒนาระบบการบริหารทรัพยากรบุคคลให้มีคุณภาพมาตรฐาน
KPI : 3.2ร้อยละความพึงพอใจของบุคลากรต่อระบบการประเมินผลการปฏิบัติงาน กลยุทธ :3. พัฒนาระบบการบริหารทรัพยากรบุคคลให้มีคุณภาพมาตรฐาน
KPI : 3.3ร้อยละของบุคลากรที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด(สมรรถนะหลัก5ด้าน) กลยุทธ :3.พัฒนาระบบการบริหารทรัพยากรบุคคลให้มีคุณภาพมาตรฐาน
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ : 2. การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ
เป้าประสงค์ที่ : 4. ประชาชนทุกคนมีหลักประกันสุขภาพและสามารถเข้าถึงบริการสุขภาพที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน
KPI : 4.1ร้อยละของหน่วยงานที่มีระดับความสำเร็จในการดำเนินงานหลักประกันสุขภาพระดับ 4ขึ้นไป กลยุทธ์ : 4.พัฒนาระบบบริหารจัดการหลักประกันสุขภาพให้มีประสิทธิภาพ
KPI : 4.2ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการ กลยุทธ์ : 4. พัฒนาระบบบริหารจัดการหลักประกันสุขภาพให้มีประสิทธิภาพ
เป้าประสงค์ที่ : 5. ประชาชนได้รับบริการส่งเสริมสุขภาพเฝ้าระวังป้องกันสุขภาพการรักษาพยาบาลฟื้นฟูสภาพบริการแพทย์แผนไทย แพทย์ทางเลือกรวมทั้งการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสาธารณสุขที่ได้มาตรฐาน
KPI : 5.1ร้อยละของหน่วยบริการมีการดำเนินงานเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพที่มีมาตรฐาน กลยุทธ์ : 5.พัฒนาระบบบริหารจัดการหน่วยบริการในงานเฝ้าระวังควบคุมป้องกันโรคและภัยสุขภาพให้ได้มาตรฐาน
KPI : 5.2ร้อยละของหน่วยบริการได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐาน กลยุทธ์ : 6.พัฒนาระบบบริการตามมาตรฐาน HA&HPH
KPI : 5.3ร้อยละของผู้เสพผู้ติดยาเสพติดผู้ติดบุหรี่และแอลกอฮอล์ได้รับการบำบัดและฟื้นฟูตามเกณฑ์ที่กำหนด กลยุทธ์ : 7.พัฒนาการป้องกันและบำบัดรักษาฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดผู้ติดบุหรีและแอลกอออล์ในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ
KPI : 5.4ร้อยละของหน่วยบริการที่มีการส่งเสริมสุขภาพได้มาตรฐาน กลยุทธ์ : 8.พัฒนากระบวนการบริหารจัดการเชิงกลยุทธด้านส่งเสริมสุขภาพ
KPI : 5.5ร้อยละของหน่วยบริการจัดบริการงานทันตสาธารณสุขได้มาตรฐาน กลยุทธ์ : 9.พัฒนาระบบบริการทันตสาธารณสุขและเครือข่ายทันตสุขภาพ
KPI : 5.6ร้อยละของผลิตภัณฑ์สุขภาพสถานที่ผลิตและสถานบริการสุขภาพได้มาตรฐานตามเกณฑ์ที่กำหนด กลยุทธ์ : 10.พัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพสถานที่ผลิตภัณฑ์สุขภาพและบริการสุขภาพให้มีคุณภาพมาตรฐาน
KPI : 5.7ร้อยละของหน่วยบริการที่มีระดับความสำเร็จของการดำเนินงานความปลอดภัยด้านอาหาร กลยุทธ์ : 10.พัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพสถานที่ผลิตภัณฑ์สุขภาพและบริการสุขภาพให้มีคุณภาพมาตรฐาน
KPI : 5.7
ร้อยละของหน่วยบริการที่มีระดับความสำเร็จของการดำเนินงานความปลอดภัยด้าน
อาหารกลยุทธ์ : 11.พัฒนาคุณภาพงานสุขศึกษาในหน่วยบริการทุกระดับ
อาหารกลยุทธ์ : 11.พัฒนาคุณภาพงานสุขศึกษาในหน่วยบริการทุกระดับ
เป้าประสงค์ที่ : 6.หน่วยงานสาธารณสุขมีการวิจัยและการพัฒนานวตกรรมด้านสุขภาพ
KPI : 6.1 ร้อยละของหน่วยงานมีผลงานวิจัยและนวตกรรมด้านสุขภาพ กลยุทธ์ : 12.ส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและการพัฒนานวตกรรมด้านสุขภาพ
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ : 3.การมีส่วนร่วมของประชาชนและพหุภาคีเครือข่าย
เป้าประสงค์ที่ : 7.ประชาชนและพหุภาคีมีส่วนร่วมจัดการสุขภาพ
KPI : 7.2 ร้อยละของหน่วยบริการที่พหุภาคีมีส่วนร่วมจัดการสุขภาพ กลยุทธ์ : 13.ส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของพหุภาคีในการขับเคลื่อนแผนสุขภาพตำบล
KPI : 7.3ร้อยละของตำบลจัดการสุขภาพ กลยุทธ์ : 13.ส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของพหุภาคีในการขับเคลื่อนแผนสุขภาพตำบล