ค่านิยมเพ็ญ Phen Team

****P-H-E-N ******* P = Professional = เป็นมืออาชีพ (เสียสละ สามัคคี มีวินัย) ****** H = Happiness = มีความสุข (เสมอภาค โปร่งใส เป็นธรรม) ******** E = Excellence เป็นต้นแบบ (บริหารยอด วิชาการเยี่ยม บริการเป็นเลิศ) ********* N = Network มีส่วนร่วม (ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมรับผิดชอบ)*******






ประกาศสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

***** เรื่อง รับขึ้นทะเบียน สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ***** เป็นหน่วยบริการตามกฏหมายว่าด้วยหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (ฉบับที่ ๑๐๔๕) พ.ศ.๒๕๖๕ ***** ประเภท หน่วยบริการที่รับส่งต่อเฉพาะด้านแพทย์แผนไทย ***** ตั้งแต่วันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๖๕ **** ประกาศ ณ วันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๕ *******






ค้นหาข่าว โดย ใช้ข้อความ คำสำคัญ ที่เกี่ยวข้อง

วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ขอส่งรายละเอียด KM การดูแลเท้าเบาหวาน คปสอ.เพ็ญ

เรียน สาธารณสุขอำเภอเพ็ญ, ผอ.รพ.สต.ทุกแห่ง,ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมอบต.นาพู่
      เรื่องขอส่งรายละเอียด KM การดูแลเท้าเบาหวาน คปสอ.เพ็ญ
KM การดูแลเท้าเบาหวาน คปสอ.เพ็ญ
ห้องประชุมเพ็ญจรัสฟ้า รพ.เพ็ญ
วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 13.30 น.
     จากการ present case conference 
          จะมีการเขียนโครงการการตรวจภาวะแทรกซ้อนทางเท้าของผู้ป่วยเบาหวานเพิ่มเติม  ควบคู่กับการออกคัดกรองผู้ป่วยเบาหวานที่ได้รับการคัดกรองภาวะแทรกซ้อนทางตา โดยจะเริ่มทำในปีงบประมาณ 2561  โดยให้ จนท. รพ.สต.คัดกรองและตรวจภาวะแทรกซ้อนทางเท้าเบาหวาน เขียนเบิกโอทีให้ รพ.สต.
1.หากตรวจพบภาวะแทรกซ้อนทางเท้าเบาหวาน ระดับเสี่ยงสูง ต้องแจ้งผู้ป่วย เพื่อทำการสอนการนวดเท้าและนัด refer ผู้ป่วยมา รพ.เพ็ญ ในวันอังคารช่วงบ่าย(วันราชการ)เพื่อทำการตรวจ ABI  และหากตรวจ พบ ABI ปกติ หรือ ผิดปกติ ให้ทำการดูแลผู้ป่วยตาม flow chart การดูแลเท้าผู้ป่วยเบาหวาน
2.หากตรวจพบผู้ป่วยเบาหวานมีภาวะแทรกซ้อนทางเท้าในระดับเสี่ยงสูง แล้วผู้ป่วยปฏิเสธการ refer มา รพ. เพื่อมารับการตรวจABI  ให้ รพ.สต. ในพื้นที่รับผิดผิดชอบผู้ป่วย ติดตามอาการหรือนัดมา F/U ติดตามอาการแทรกซ้อนทางเท้าที่  รพ.สต.
                3.หากผู้ป่วยเบาหวานมีแผลที่เท้า รับการรักษาที่ รพ.สต. และได้รับยา ATB ทานแล้วอาการไม่ดีขึ้น แพทย์ธนวัฒน์ แนะนำ refer มารับการรักษาที่ รพ.ได้ทุกวัน หากแผลมีแนวโน้มไม่ดีขึ้นหรือมีภาวะแทรกซ้อนรุนแรง
                4.ผู้ป่วยเบาหวานที่มีแผล ได้รับการ admit และแผลมีแนวโน้มไม่ดีขึ้น ทางองค์กรแพทย์ขอปรึกษากันเรื่อง การดูแลรักษา การconsult และการ refer และจะแจ้งให้ทราบอีกที

                5.ผู้ป่วยเบาหวานที่มีแผล หาก refer มา รพ. หรือ admit ให้แจ้ง คุณวศศิ (DM foot manager ) เพื่อรับทราบ case 
    จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาดำเนินการ 

ขอแสดงความนับถือ 
งานงานควบคุมโรคไม่ติดต่อ (NCD)





รวมประกาศและ ข่าว สำนักงานสาธาณสุขอำเภอเพ็ญ ทั้งหมด

ตารางปฏิบัติงานสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเพ็ญ